วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2553

ความจริงของการหัวเราะกับร้องไห้

การหัวเราะกับร้องไห้คิดยังไงให้เป็นบวก

         โลกเต็มไปด้วยความสลับซับซ้อน หากแต่ไม่มีความซับซ้อนใด เทียมเท่าหัวจิตหัวใจของเราเอง! เราจับเท็จผู้อื่นได้ยากง่ายต่างกัน รวมทั้งในแต่ละจังหวะชีวิตเราก็จับเท็จตนเองได้ยากง่ายต่างกัน บางทีบางครั้งเรากลบเกลื่อนความจริงจากภายในของเราด้วยเสียงหัวเราะ โดยหารู้ไม่ว่าความเจ็บปวดอันสุดแสนนั้น ธรรมชาติแห่งชีวิตได้มอบของขวัญล้ำค่ายิ่ง ให้กับเราไว้แล้ว



            หยาดมณีอันมีค่าใดเล่าจะช่วยบรรเทาเบาบางโศกสลดให้กับดวงใจเราได้ ถ้าน้ำตามีค่าเพียงพอแก่การตอบแทนความแสนสาหัสของชีวิต ก็อย่าได้ปิดกั้นหยาดมณีแห่งชีวิตนั้น ด้วยการยิ้มหรือหัวเราะเลย


            ร้องไห้ไปกับความเป็นจริงที่ปะทุอยู่ภายใน เผื่อว่าเราจะได้รับการชำระล้างความหมองหม่น ด้วยหยาดน้ำใสที่ใครๆก็รังเกียจว่า เป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนแอ ช่วงชีวิตหนึ่งอยากจะเข้มแข็งกันทุกวี่วันเชียวหรือ.


             แล้ววันหนึ่งหลังจากผ่านพ้นมันไปได้  เราจะพบกับความสุขที่แท้จริง  รวมถึงเราจะสามารถหัวเราะได้อย่างเต็มที่และเต็มใจ  จงคิดบวกเข้าไว้ไม่ว่าจะเวลาหัวเราะหรือร้องไห้ก็ตาม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น