วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2553

การออม....เพื่อชีวิตที่มั่งคง

อนาคตของคนเราเป็นสิ่งไม่แน่นอน
อะไรก็เกิดขึ้นได้ในวันพรุ่งนี้

ความแน่นนอนมีเพียงวันนี้เท่านั้น

การให้ความสำคัญกับการออม
คือการสร้างความมั่นคงให้อนาคต

พรุ่งนี้อาจถึงคราวเคราะห์ของเรา
เราสามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ด้วยวิธีหนึ่ง...
ในหลายร้อยพันประการ

ออมทรัพย์เสียแต่วันนี้  ทีละเล็กทีละน้อย 
สิ่งไม่คาดฝันในวันต่อ ๆ ไป อาจทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนแปลง 
แต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ จากวันเป็นเดือน เป็นปีของการออมทรัพย์  
นั่นคือ  การเงินอันมั่นคง 
เงินก้อนที่เราคาดไม่ถึงก็คือรางวัลของการมัธยัสถ์ 
 เราสามารถแบ่งสันปันส่วนเงินจำนวนหนึ่ง 
 ซื้อหาของขวัญให้บุคคลอันเป็นที่รัก 
หรือซื้อหาของขวัญให้กับตัวเอง 
เพื่อเป็นกำลังใจในการเก็บออมครั้งต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น