วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2553

พบปะ หนึ่งในวิถีชีวิตของสัตว์โลก

พบปะ

            ไม่มีอภิมหาเศรษฐีใดที่ร่ำรวยขึ้นโดยลำพัง  แม้ว่าท่านเหล่านั้จะเกิดมาบนกองเงินกองทอง  แต่ทว่าได้ถือกำเนิดมาเพียงผู้เดียวบนโลก  ทรัพย์สินเงินทองนั้นก็คงไม่มีมูลค่ามากไปกว่ากองขยะที่เปล่าประโยชน์  ไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นราคาค่างวดกับใคร  เพื่อสิ่งใด  แล้วคำว่ามั่งคั่งที่มีก็คงจะไร้ความหมาย

            จงระลึกไว้เสอมว่า  สังคมควรพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน  และเราก็จะมีความมั่งคั่งอยู่ภายใน  การพบปะคบหากับผู้คนก็จะทำให้เราเป็นสุข เราร่ำรวยด้วยมิตรภาพและความเป็นผู้มั่นคงทางจิตใจ เพื่อนแท้จะแวะเวียนมาเยี่ยมเราอยู่เสมอ  และไม่เคยทอดทิ้งกันเลย  แม้เราจะสูญเสียทุกอย่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น