วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2553

ความรักคือยาพิษ จริงหรือ???

รัก



           ความรักยังคงครองโลกโดยมีดรรชนีวัดค่าง่ายๆ ที่มาจากหนังรัก เพลงรัก ละครรัก นิยายรัก ยังครองอันดับยอดนิยม


           เมื่อความรักครองโลก แล้วเหตุใดเล่าจึงยังอยากมีการคดโกง เข่นฆ่ากันอยู่ทุกวัน หรือเป็นเพราะว่าความรักอันละเอียดอ่อนนั้น สัมผัสกันได้ยากเย็นเหลือเกิน หรือเพราะว่าความรู้สึกนึกคิด ถูกความหยาบกระด้างบดบังมิดชิดและความหลง โลภ โกรธ เกลียด ที่เรามักมอบความไว้เนื้อเชื่อใจจนลืมดูเนื้อหาภายใน และเข้าใจว่าที่กระทำไปเพื่อความรัก หรือการลืมใส่ใจความหมายของความรักที่เรามีอยู่


           โปรดรักตัวตนของเราให้มากๆ รักให้พอเพียงเพื่อจะได้รักผู้อื่น ยื่นดอกไม้จากช่อแห่งดวงใจ ให้ความรักได้ประจักษ์แด่โลกของเรา.

              นอกจากการรู้จักรักตนเองแล้ว เราต้องรู้จักรักคนรอบข้าง สิ่งแวดล้อม ทั้งมีชีวิตและไม่มีชีวิต คนเราถ้ารักเพียงแต่ตัวเอง ความเห็นแก่ตัวก็จะเข้าครอบงำ  ลืมรักสิ่งรอบข้าง  และนอกจากสิ่งรอบข้างแล้ว เรื่องสำคัญของความรักคือ การรู้จักแบ่งปันความรัก ให้กลายเป็นความสุขทั้งกับตนเองและผู้อื่นด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น