วันเสาร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2553

ปล่อยให้สายลม....พัดผ่านไป

เวลาที่บีบรัดของคนเมือง  
ความดีความงาม  ความจริง  ความลวง 
ไม่มีเวลามากนักสำหรับการขบคิด
ตีความให้ถึงแก่นของ
ความดี  ความงาม ความจริง ความลวง


รายละเอียดอันประณีต  พิถีพิถันนั้นๆ 
อาจกล่าวได้ว่า 
ถ้าเราเอาเป็นเอาตายกับเรื่องไม่รู้จุดจบมากเกินไป
เรื่องราวที่น่าศึกษา
และมีคุณค่า
ก็จะกลายเป็นเรื่องราวที่ไร้สาระในที่สุด


การปล่อยผ่านรายละเอียดปลีกย่อย
ที่ทำให้ว้าวุ่นใจยิ่งขึ้น
อาจเป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้เราก้าวข้าม
ไปสู่ตัวตนที่แท้จริงของสิ่งนั้นก็เป็นได้

เพราะถ้าหากเราลังเลที่จะก้าวขึ้นบันได 
หยุดยืนโอ้เอ้
ในขณะที่เพื่อร่วมทาง
ทิ้งเราไว้เบื้องหลัง

เราก็คือผู้ยืนอยู่กับที่ 
ไม่ได้ไปไหนสักที 
และไม่ได้เรียนรู้อะไรเพิ่มขึ้นสักนิดเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น