วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

มิตร กับ ศัตรู อาจอยู่ไม่ไกลกัน

คำว่า "เพื่อน"  มันเกิดจากตรงไหน

คำตอบคือ  น้ำใจที่เรามีให้กันเชื่อมความสัมพันธ์

ทำให้เกิดคำว่า "เพื่อน"

แต่บางคนกลับอาศัยน้ำใจที่เรามอบให้

เป็นคำว่า "เพื่อน"

เข้ามาเพื่อรอเวลาลงดาบ

ให้เรากระอักในเวลาไม่นาน

แต่กลับกันศัตรูบางคนอาจจะมีน้ำใจ

มากกว่าเพื่อนบางคนเสียอีก

เรานับความเป็นเพื่อนกันที่ความสนิทสนม

หรือที่น้ำใสใจจริง 

หากศัตรูได้รู้จักคบหาเรามากกว่าเพื่อน

ศัตรูอาจกลายเป็นมิตรที่ดีกว่าเพื่อน

ที่สับปลับอับจนน้ำใจ

ไม่มีเพื่อนไม่มีศัตรู  มีแต่ผู้รู้ใจและมีน้ำใจ

กับมีผู้คอยทำร้ายและมีผู้ไม่หวังดี

คำว่า "เพื่อน"  หรือ "ศัตรู"

เรียกขานคำนั้นเมื่อตัวตนที่แท้จริงปรากฏ

3 ความคิดเห็น:

  1. เพื่อน" หรือ "ศัตรู"

    เรียกขานคำนั้นเมื่อตัวตนที่แท้จริงปรากฏ

    ตอบลบ
  2. เมื่อตัวตนที่แท้จริงปรากฎ

    ก็.....นะ

    ตอบลบ
  3. บางทีอาจจะเป็นเราที่ไม่ดีพอQ^____^v

    ตอบลบ