วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

ชีวิต...คือ...การเดินทาง

เคยมีคำคมมกล่าวไว้ว่า...
การเดินทางถือเป็นกำไรของชีวิต
 
ซึ่งการเดินทางมีหลายรูปแบบ
ทางรถ ทางเรือ ทางน้ำ ทางอากาศ  หรือว่าทางเท้า
บรรยากาศแปลกใหม่  ทัศนียภาพแปลกตา
ผู้คนและวัฒนธรรม  เชื้อเชิญให้น่าทำความรู้จัก

เราจะได้ทำความเข้าใจโลกและชีวิตมากขึ้น 
นั่นทำให้เราได้เข้าใจตนเองไปด้วยเช่นกัน

แต่มีเส้นทางสายหนึ่งที่
เราก็ควรเดินทางไปสำรวจตรวจสอบ

เราเดินทางได้แม้จะอยู่กับที่  โดยใช้เส้นทาง....

สายความคิด 

พิจารณาความคิด  อารมณ์ ความรู้สึก 
มีทางสายใดบ้างที่ควรซ่อมแซมปรับปรุง

หากพานพบก็ต้องรีบแก้ไข
อย่ารีรอให้เส้นทางสายนั้นขาดวิ่นไปอย่างไม่อาจหวนกลับมาใช้งานได้อีก

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ21 กันยายน 2553 เวลา 08:06

    ขอกด like

    ได้มิ๊

    ชอบคำคม

    ตอบลบ
  2. อันนี้เราชอบมากเลย เป็นปรัชญาในการดำเนินชีวิตที่ดีทีเดียว

    ตอบลบ
  3. ขอบคุนค่าาาาาา

    ตอบลบ