วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2553

คิดอย่างมีความสุขกับการฟังสรรพเสียง

ฟังสรรพเสียง



             ความเงียบอาจไพเราะที่สุดสำหรับเราตอนนี้ ความเงียบอาจเป็นเสียงที่เราต้องการรับฟังมากที่สุดตอนนี้ เสียงที่ว่างเปล่าที่สุดอาจเต็มไปด้วยความหมาย ให้เราขบคิดมากที่สุดในขณะนี้ สรรพเสียงใดๆ จะเปิดโอกาสให้เสียงอื่นมากที่สุดเท่ากับเสียงของความเงียบ


           แม้บทเพลงจากคีตกวีผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งประพันธ์สรรพเสียงที่ไพเราะที่สุด แต่เขาก็ต้องขอบคุณความเงียบผู้เปิดโอกาส ผู้ให้โอกาสย่อมยิ่งใหญ่กว่า. . .


           การใช้ความเงียบทำความเข้าใจ กับบุคคลที่กำลังต้องการการรับฟัง เป็นการมอบโอกาสที่ยิ่งใหญ่ แด่คนที่เรารักและรักเรา.

                    สุดท้ายคนที่รู้กจักใช้ความเงียบ  รู้จักหยุดฟังความเงียบ  จะทำให้บุคคลนั้นสามารถมีความสุขและสามารถหาโอกาสหรือแสงสว่างที่หลายๆคนมองไม่เห็น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น